วันจันทร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ผลงาน


              ผังมโนทัศน์ เรื่องรู้จักสารพันธุกรรม




     ผังมโนทัศน์ เรื่อง Mutation





รู้จักเทคโนโลยีชีวภาพ

                     เทคโนโลยีชีวภาพ คือการใช้สิ่งมีชีวิตเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์หรือการทำงานสำหรับมนุษย์และสิ่งมีชีวิตที่จะพัฒนาหรือทำผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์และมักจะเห็นในการเกษตรการผลิตอาหารและยาผลิต การใช้ที่ทันสมัยของคำที่คล้ายกันรวมถึงพันธุวิศวกรรมเช่นเดียวกับ culturetechnologies เซลล์และเนื้อเยื่อเทคโนโลยีชีวภาพ มีการประยุกต์ใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อชีวิตเช่นเดียวกับชิ้นส่วนผลิตภัณฑ์และรูปแบบดังกล่าวจะเปลี่ยนแปลงชีวิตหรือวัสดุที่ไม่มีชีวิตสำหรับการผลิตสินค้าและบริการความรู้.

                            แนวคิดโลกไซเบอร์หลากหลายของวิธีการ เกี่ยวกับการปรับเปลี่ยนชีวิตตามวัตถุประสงค์ของมนุษย์ จะกลับไป domestication ของสัตว์, การเพาะปลูกของพืชและ "การพัฒนา" เพื่อเหล่านี้ผ่านโปรแกรมการปรับปรุงพันธุ์ที่จ้าง andhybridization การเลือกเทียม โดยการเปรียบเทียบกับเทคโนโลยีชีวภาพชีววิศวกรรมเป็นความคิดของการเป็นสาขาที่เกี่ยวข้องโดยเน้นเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการที่สูงขึ้นและสำหรับการเชื่อมต่อและการใช้กับสิ่งมีชีวิตอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยความหลากหลายทางชีวภาพกำหนดเทคโนโลยีชีวภาพใช้เทคโนโลยีที่ใช้ระบบชีวภาพมีชีวิตหรือสัญญาซื้อขายล่วงหน้าดังกล่าวจะทำให้ผลิตภัณฑ์หรือปรับเปลี่ยนหรือกระบวนการสำหรับการใช้งานที่เฉพาะเจาะจง






Mutation




เล่มเล็ก เรื่อง Transcription





การทำงานของสารพันธุกรรม




กิจกรรม ที่ 4.1















วันอาทิตย์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

คุณลักษณะอันพึ่งประสงค์

คุณลักษณะอันพึ่งประสงค์



มีจิตสาธารณะ


                                ภาพนี้เป็นการทำความสะอาดบริเวณหน้าป้ายโรงเรียนหนองบัวพิทยาคาร โดยการทำความสะอาดเก็บกวาดใบไม้ เก็บขยะ รดน้ำต้นไม้-ดอกไม้  เพื่อเป็นการฝึกฝนและปฏิบัติเกี่ยวกับความรับผิดชอบ และสภาพแวดล้อมที่ดีขึ้น


  รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์




                                ภาพนี้เป็นการที่ข้าพเจ้าไปทัศนะศึกษาที่จังหวัดหนองคาย โดยภาพนี้เป็นภาพที่ถ่ายที่วันพระใส เพื่อเป็นการสื่อให้เห็นถึงการศึกษาเกี่ยวกับพระพุทธศาสนา ประวัติความเป็นมาทำให้เกิดองค์ความรู้ เป็นการแสวงหาความรู้ ทำให้เกิดความศรัทธา และการอนุรักษ์สืบสานและธรรมรงค์รักษาให้คงอยู่ไว้ตราบนานเท่านาน


  มุ่งมั่นในการทำงาน




                          ภาพนี้เป็นการแสดงให้เห็นถึงการมุ่งมั่นในการทำงาน โดยเป็นการนำภาพในตอนกีฬาสีของโรงเรียนมาเป็นภาพประกอบ ในภาพนี้แสดงให้เห็นถึงรักผิดชอบมุ่งมั่นในการจัดกิจกรรมให้เด็กมามีส่วนร่วมในการนำเสนองานออกมาให้ประสบผลสำเร็จ และเป็นการพัฒนาตนเองในการทำงานให้ออกมามีประสิทธิภาพมากที่สุดในการนำเสนองานหรือผลงานที่แสดงออกมา




      มีวินัย





                        ภาพนี้เป็นการสื่อให้เห็นถึงความมีระเบียบวินัย ในการกินหรือทำงานเสร็จแล้วในขยะไปทิ้งที่ถังขยะเพื่อเป็นการรักษาความสะอาดในเขตบริเวณโรงเรียนและมันจะสื่อให้เห็นถึงการมีความรับผิดชอบต่อสังคมในการรักษาสังคมให้สะอาดและน่าอยู่


   รักความเป็นไทย





                          ภาพนี้เป็นการแสดงให้เห็นถึงการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทย โดยภาพนี้เป็นกิจกรรมถนนลูกอีสานเป็นการแสดงถึงการเซิ้งกะลา เป็นการแสดงให้เห็นการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมของภาคอีสาน เป็นการสืบสานและสืบทอด นำเสนอการมีดีของวัฒนธรรมภาคอีสานที่มีเอกลักษณ์ที่งดงาม


       อยู่อย่างพอเพียง





                                 ภาพนี้เป็นการแสดงออกถึงความสามารถในการใช้ชีวิตอย่างพอเพียง  ภาพนี้เป็นการประกอบอาหารโดยการทำของหวานซึ่งส่วนผสมที่ใช้เป็นสิ่งของที่ปลูกเองและหาได้เองตามบ้านหรือหมู่บ้านในการทำ มันเป็นการประหยัดและเป็นการรักษาสุขภาพไปในตัวเพราะ เราปลูกกินเองและไม่ใช้สารเคมีในการปลูก  เพื่อที่เป็นการฝึกฝนและสร้างจิตใต้สำนึกในการดำรงชีวิตประจำวัน






           ใฝ่เรียนรู้




                            ภาพนี้เป็นการอธิบายเนื้อหาของรายวิชาที่ครูสั่งการบ้านโดยเพื่อนไม่เข้าใจจึงไปอธิบายให้เพื่อนฟังและแลกเปลี่ยนความรู้  โดยการใฝ่รู้ใฝ่เรียนโดยการไม่หยุดที่จะศึกษาโดยการสอบถามและแลกเปลี่ยนความรู้ที่แต่ละคนมีแล้วนำมาอธิบายให้กันฟัง และเป็นการสังเคราะห์ความรู้ให้เกิดความเข้าใจมากขึ้น














ประวัติผู้จัดทำ



ประวัติผู้จัดทำ

  ชื่อ : นางสาวสุรีย์พร  ลมพันธ์                                              
                             ชื่อเล่น :  เบลล์      อายุ :  18 ปี
                            ที่อยู่ปัจจุบัน :  276  หมู่ที่ 11 บ้านทุ่งโปร่ง ตำบลกุดจิก อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู   39000

ประวัติการศึกษา

               จบชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จากโรงเรียนอนุบาลหนองบัวลำภู
                                                  จบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จากโรงเรียนหนองบัวพิทยาคาร
                                                       ปัจจุบันกำลังศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6  โรงเรียนหนองบัวพิทยาคาร

สมรรถนะ 5 ด้าน


สมรรถนะ  5 ด้าน


         ความสามารถในการสื่อสาร






                             ภาพนี้เป็นการแสดงถึงความสามารถในการสื่อสาร เป็นการนำเสนอโครงงานหน้าชั้นเรียนในหัวข้อเรื่องพิธีบวชต้นไม้ โดยการใช้ภาษาถ่ายทอดองค์ความรู้  ความคิด ความเข้าใจ และการเลือกใช้วิธีการสื่อสารเพื่อที่จะสื่อสารให้ผู้รับสารเข้าใจ เป็นการถ่ายทอดความรู้สึกในการแลกเปลี่ยนทัศนะคติและเป็นการสร้างประสบการณ์อันที่จะ
เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเอง




ความสามารถในการใช้เทคโนโลยี




                                   ภาพนี้เป็นการแสดงถึงความสามารถในการใช้เทคโนโลยีในการใช้ในการเรียน โดยนำมาใช้ในการเรียนรู้ ค้นคว้าหาความรู้ ในการเรียนรู้เพื่อเป็นการส่งเสริมทักษะในการใช้เทคโนโลยี เพื่อการพัฒนาตนเอง ในด้านการเรียนรู้ การสื่อสาร การทำงาน และกระบวนการในการแก้ไขปัญหา โดยนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน โดยการเลือกรับหรือการส่งข้อมูลข่าวสาร ด้วยวิธีที่เร็วและทันเวลา เพื่อให้การสื่อสารสื่อออกมาอย่างมีประสิทธิภาพ




         ความสามารถในการแก้ปัญหา





                        ภาพนี้เป็นการแสดงให้เห็นถึงการใช้ความสามารถในการแก้ไขปัญหา ซึ่งเป็นการนำเสนองานในโครงงานของวิชาการงานอาชีพ ในการนำเสนอโครงงานวุ้นมะพร้าว เป็นการตอบคำถามของคณะกรรมการที่สอบถามในเรียนที่สงสัยเกี่ยวกับวุ้นมะพร้าว  ซึ่งเป็นการฝึกฝนปฏิบัติในการแก้ไขปัญหาที่ถูกต้องและนำหลักการของการศึกษามาตอบโดยการตอบคำถาม และสามารถนำวิธีการแก้ไขปัญหานั้นมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน




        ความสามารถในการคิด





                      ภาพนี้เป็นการแสดงถึงความสามารถในการคิด ภาพนี้เป็นจัดทำกระเป๋าความรู้เป็นการใช้ความรู้ ความคิด ในการวังเคราะห์ความรู้ และเกิดความคิดสร้างสรรค์ในการจัดทำ เพื่อนำไปสู่การสร้างสรรค์ความรู้หรือการเลือกใช้สื่อในการสื่อสารเพื่อที่จะแสดงให้เห็นถึงการคิดเป็นระบบ แล้วคิดอย่างมีวิจารณญาณในการทำงาน เป็นการนำความรู้ในการคิด การวิเคราะห์ ในการตัดสินใจที่มีประสิทธิภาพ 



ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต




                        ภาพนี้เป็นการใช้ความสามารถในการใช้ทักษะการใช้ชีวิตในการอยู่ร่วมกันในสังคม เป็นภาพในการจัดกิจกรรมรับน้องในโรงเรียน ซึ่งเป็นการสร้างสัมพันธภาพอันดีต่อบุคคลอื่น โดยการปรับตัวในการเข้าหาสังคมส่วนร่วม เพื่อนำไปสู่การก่อให้เกิดความสงบสุขในสังคม เกิดการแลกเปลี่ยนความรู้ที่ต่างกันและเข้าใจกันและอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างมีความสุข